How To Become a Tyrant เส้นทางทรราช

How To Become a Tyrant เส้นทางทรราช

How To Become a Tyrant (2021)
เส้นทางทรราช
TV-14 | 30m | Documentary | Biography | History | (2021)
Stars: Peter Dinklage, Bruce Bueno de Mesquita, Waller Newell
https://www.imdb.com/title/tt14832996

สารคดีความยาว 6 ตอน ความยาวแค่ราวๆ ตอนละครึ่งชั่วโมง ที่ไม่ได้พูดถึงวีรกรรมอันโด่งดังของผู้กดขี่ในแบบที่คนรู้อยู่แล้ว แต่พูดถึงในแง่ที่บอกคนดูว่า “คุณเองก็เป็นเผด็จการได้เหมือนกันนะ ถ้าสนใจ อยากรู้ความลับและขั้นตอนมั้ยล่ะ?” ด้วยการสร้างคู่มือสูตรสำเร็จหรือฮาวทูประเภท DIY (Do It Yourself) ของการเป็นทรราช ผ่านการศึกษาเรื่องราวของเผด็จการชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler), ซัดดัม ฮุสเซน (Saddam Hussein), อีดี อามิน (Idi Amin), โจเซฟ สตาร์ลิน (Joseph Stalin), มูอัมมาร์ กัดดาฟี (Muhammad Gaddafi) และตระกูลคิมแห่งเกาหลีเหนือ

How To Become a Tyrant เส้นทางทรราช

นี่ไม่ใช่สารคดีประเภทคลาสเลคเชอร์ประวัติศาสตร์ แต่เป็นซีรีส์สารคดีที่เล่าเรื่องตีแผ่วิเคราะห์ได้อย่างง่ายๆ สนุกสนาน และน่าสนใจผ่านฟุตเทจจริงกับการใช้อนิเมชั่นการ์ตูน 2D ช่วยเล่าเรื่อง เพื่อเป็นการใช้ความบันเทิงให้เกิดประโยชน์ในแง่ของการสร้างการจดจำตามทฤษฎีที่ว่า เมื่อไหร่ที่เรารับสารใดสารหนึ่ง ข้อมูลใดข้อมูลหนึ่ง โดยไร้ความกดดันและรู้สึกเพลิดเพลิน อินไปกับมัน ไม่รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องซีเรียสมาก เราจะจดจำมันได้ดี และพาไปสำรวจทรราชคนหนึ่งตั้งแต่นิสัยใจคอ พฤติกรรม ต้นกำเนิด แรงกระตุ้นในการเป็นทรราช กับสิ่งที่บุคคลเหล่านั้นทำเมื่อได้ขึ้นเป็นทรราช

How To Become a Tyrant เส้นทางทรราช

How To Become a Tyrant เส้นทางทรราช

ดูหนังใหม่ หนังออนไลน์ ปลอดภัย ไร้โฆษณาบัง ไม่เสี่ยงโดนไวรัสจากเว็ปไซต์ ดูหนังบลูเรย์ ดูหนัง 4K INWIPTV หนังคม ชัด อัพเดทเร็วที่สุด