City of Ghosts เมืองแห่งวิญญาณ

City of Ghosts เมืองแห่งวิญญาณ

City of Ghosts (2021)
เมืองแห่งวิญญาณ
TV-PG | 20m | Animation | Adventure | Family | (2021)
Stars: Daysha Ligeon, Blue Chapman, August Nuñez
https://www.imdb.com/title/tt10380896

เสียงเจื้อยแจ้วของหนูน้อยเซลด้า หัวหน้านักสืบแห่งชมรมวิญญาณ กำลังพูดใส่แปรงหวีผม (ไมค์) เป็นอันรู้กันว่าเรื่องราวทั้งหมดกำลังจะเริ่มต้นขึ้น ‘City of Ghosts’ เป็นซีรีส์แอนิเมชันสำหรับเด็ก (อายุ 7 ขวบขึ้นไป) ความยาว 6 ตอน ตอนละ 18 – 20 นาที ว่าด้วยกลุ่มเด็ก 4 คนที่มองเห็นผี ชวนกันก่อตั้งชมรมวิญญาณ (Ghost Club) ขึ้นมา ตัวละครหลักในชมรมวิญญาณมีอยู่ 4 คน ได้แก่ เซลด้า หัวหน้านักสืบ, โทมัส ผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุ อายุ 7 ขวบ (เอลิซาเบธ เขียนบทให้โทมัสเป็นนอนไบนารี มีสรรพนามแทนตัวว่า ‘พวกเขา’ (They / Them)), อีวา อายุ 5 ขวบ และปีเตอร์ อายุ 6 ขวบ เป็นสองสมาชิกในชมรม ส่วนตัวละครอื่นจะหมุนวนไม่ซ้ำกันทั้ง 6 ตอน อ้อ เกือบลืมอีกหนึ่งคน พี่ชายของเซลด้า ผู้รับหน้าที่ถ่ายทำสารคดีผี

City of Ghosts เมืองแห่งวิญญาณ

โดยตอนแรกเริ่มต้นด้วยร้านอาหารญี่ปุ่นของเชฟโจ ย่านบอยล์ไฮต์ (Boyle Heights) ลอสแอนเจลิสตะวันออก อดีตเคยมีคนญี่ปุ่นอาศัยอยู่เยอะ ซึ่งเชฟโจกำลังจะเปิดร้านอาหาร แต่ดันมีผีมาป่วนภายในร้าน ของย้ายที่เองบ้าง ก๊อกน้ำเปิดเองบ้าง และหลายเรื่องประหลาดที่เกิดขึ้นไม่หยุดหย่อน จนเรื่องถึงหูแก๊งปราบผีรุ่นจิ๋ว ต้องเข้ามาช่วยไขปริศนา หลังได้รับการติดต่อจากมาริโกะ (เพื่อนเชฟโจ) เซลด้าเรียกประชุมทีมที่ห้องสมุดสาธารณะลอสแอนเจลิสทันที หลังจากชมรมวิญญาณหารือกัน เซลด้าก็ออกโรงไปทักทายคุณผีด้วยตนเอง จนชวนมานั่งสัมภาษณ์และได้ความว่า คุณผีเจเน็ต เป็นชาวญี่ปุ่นอเมริกัน บ้านอยู่แถวบอยล์ไฮต์ เธอคิดถึงเทมปุระ เมนูอร่อยจากรสมือแม่ นั่นทำให้เชฟโจถึงกับคลายสงสัยว่า ทำไมเจเน็ตถึงโยนหม้อทอดในครัวทิ้งไว้นอกร้าน เพราะเทมปุระฉบับญี่ปุ่นดั้งเดิมต้องทอดในหม้อ คุยไปคุยมาได้ความอีกว่า เจเน็ตชอบทำเกี๊ยวซ่า แถมลูกชายของเธอก็ชอบเกี๊ยวซ่าชีสด้วย ความน่ารักคือมีฉากทำเกี๊ยวซ่าอย่างง่าย 3 สไตล์ (รวมสไตล์ของเชฟเจเน็ตด้วย) ให้เราพออมยิ้ม จนสุดท้ายผีกับคนตกลงอยู่ร่วมกันได้

City of Ghosts เมืองแห่งวิญญาณ

City of Ghosts เมืองแห่งวิญญาณ

ดูหนังใหม่ หนังออนไลน์ ปลอดภัย ไร้โฆษณาบัง ไม่เสี่ยงโดนไวรัสจากเว็ปไซต์ ดูหนังบลูเรย์ ดูหนัง 4K INWIPTV หนังคม ชัด อัพเดทเร็วที่สุด