The Last Castle กบฏป้อมทมิฬ

The Last Castle กบฏป้อมทมิฬ

The Last Castle (2001)
กบฏป้อมทมิฬ
R | 2h 11m | Action | Drama | Thriller | (2001)
Stars: Robert Redford, James Gandolfini, Mark Ruffalo
https://www.imdb.com/title/tt0272020

นายพลบิ๊กเบิ้มระดับตำนานของกองทัพคนหนึ่งทำการตัดสินใจผิดพลาดในสนามรบ ส่งผลให้ต้องสูญเสียลูกน้องใต้บังคับบัญชาไปหลายนาย ถึงแม้ว่าบรรดาผู้บริหารระดับสูงที่เกี่ยวข้องพยายามที่จะช่วยเหลือเพราะถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัยของการบังคับบัญชา แต่ด้วยสำนึกรับผิดชอบที่มีอยู่ทำให้นายพลท่านนี้ไม่สามารถฉวยโอกาสเอาตัวรอดได้ และยอมรับโทษทัณฑ์ด้วยการต้องติดคุกทหาร หลังจากเข้าไปอยู่ในคุกสิ่งที่เขาพบเห็นก็คือ การบังคับบัญชาที่ไม่ถูกทำนองคลองธรรมของหัวหน้าเรือนจำ และปกครองบรรดานักโทษที่เป็นทหารด้วยการละเลยศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และหลงลืมเกียรติยศและศักดิ์ศรีของทหาร

The Last Castle กบฏป้อมทมิฬ

สิ่งที่นายพลท่านนี้ทำคือการปลุกสำนึกแห่งความเป็นคน และปลุกตัวตนของทหารกล้าที่เต็มไปด้วยเกียรติยศ ศักดิ์ศรีและความเคารพตัวเองที่บรรดานักโทษถูกระบบของคุกทำให้หลงลืมไป ผลก็คือหัวหน้าเรือนจำมองว่าการกระทำแบบนี้ถือเป็นการทำลายระบบการบังคับบัญชาของตัวเอง และยอมรับไม่ได้ที่จะถูกข้ามหน้าข้ามตาเรื่องการบังคับบัญชาเลยต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อควบคุมให้ท่านนายพลที่ตอนนี้ก็เป็นหนึ่งในบรรดานักโทษต้องสยบยอม

The Last Castle กบฏป้อมทมิฬ

ท้ายที่สุดเมื่อการใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบมาถึงขีดสุด เหล่าบรรดานักโทษรวมไปถึงนายพลก็วางแผนเพื่อปลดหัวหน้าเรือนจำแห่งนี้ ด้วยการพยายามก่อการจราจลในเรือนจำและชิงธงชาติมาเพื่อชักธงขึ้นเสาแบบกลับหัว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการร้องขอความช่วยเหลือจากการไม่สามารถควบคุมเรือนจำได้

The Last Castle กบฏป้อมทมิฬ

ดูหนังใหม่ หนังออนไลน์ ปลอดภัย ไร้โฆษณาบัง ไม่เสี่ยงโดนไวรัสจากเว็ปไซต์ ดูหนังบลูเรย์ ดูหนัง 4K INWIPTV หนังคม ชัด อัพเดทเร็วที่สุด