Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน

Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน

Hajime no Ippo (2001)
ก้าวแรกสู่สังเวียน
TV-PG | 20m | Animation | Action | Comedy | (2001)
Stars: Steve Staley, Richard Epcar, Grant George
https://www.imdb.com/title/tt0481256

พระเอกของเรื่อง มาคุโนะอุจิ อิปโป เป็นเด็กหนุ่มที่ถูกรังแกอยู่บ่อยๆ จนวันหนึ่งเขาได้รับความช่วยเหลือจาก นักมวยชื่อ ทากามูระ จนประทับใจ และอยากแข็งแกร่งอย่างนั้นบ้าง จึงอยากลองเล่นกีฬาชกมวย เนื่องจากครอบครัวเป็นชาวประมง ต้องใช้กำลังขนของลงเรือตลอด ทำให้อิปโปมีร่างกายที่แข็งแรง หมัดของเขาจึงหนักหน่วงกว่าคนทั่วไป เขามีท่าไม้ตายชื่อว่า เด็มพ์ซี่ย์โรล เป็นการเหวี่ยงร่างกายท่อนบนเป็นรูปเลขแปดแล้วระดมต่อยหมัดฮุคซ้ายขวาใส่คู่ต่อสู้ ซึ่งท่านี้มีอยู่จริง โดยกำเนิดเมื่อราว 100 ปีที่แล้ว จากยอดนักมวยชาวสหรัฐ ชื่อ แจ็ค เด็มพ์ซี่ย์ ผู้ที่มีร่างกายเล็กและช่วงชกเสียเปรียบคนอื่น คล้ายๆ กับอิปโปนั่นเอง

Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน

หลังจากนั้น เขาป้องกันแชมป์ได้ถึง 8 ครั้ง และตัดสินใจสละตำแหน่ง เพื่อมุ่งสู่เวทีระดับโลก อย่างไรก็ตาม ใน 2 ไฟต์หลังสุด เขาแพ้รวด ให้กับนักชกชาวเม็กซิโก และฟิลิปปินส์ ทำให้สุดท้าย อิปโป มีสถิติ ชก 26 ไฟต์ ชนะ 23 แพ้ 3 ด้วยสไตล์การชกของเขา เป็นแบบเดินหน้าแลกหมัด ทำให้สมองได้รับความกระทบกระเทือนบ่อย เมื่อรู้สึกได้ถึงอาการแปลกๆ เขาจึงไปตรวจ ซึ่งหมอได้เตือนว่า หากโดนชกเข้าอีก ก็จะอันตรายมาก ทำให้อิปโปตัดสินใจบอกกับค่ายว่า “ผมจะแขวนนวมครับ”

Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน

Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน

ดูหนังใหม่ หนังออนไลน์ ปลอดภัย ไร้โฆษณาบัง ไม่เสี่ยงโดนไวรัสจากเว็ปไซต์ ดูหนังบลูเรย์ ดูหนัง 4K INWIPTV หนังคม ชัด อัพเดทเร็วที่สุด